Giỏ hàng

Sự cần thiết của máy kiểm tra PD online cầm tay mà bạn nên biết

Có thể bạn chưa biết, trong quá trình vận hành của ngành công nghiệp điện, chắc chắn sẽ gặp rất nhiều vấn đề và sự cố khác nhau gây ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần và vật chất mà con người không thể nào giải quyết được. Một trong đó là các khiếm khuyết trong hệ thống trung thế và cao thế không chỉ đòi hỏi phải sửa chữa tốn kém mà còn có thể dẫn đến hỏng hóc toàn bộ phần mạng điện với hậu quả tương ứng. Vì vậy, tất cả các nhà máy, xưởng sản xuất đều quan tâm đến việc nhận ra các dấu hiệu lỗi sắp xảy ra càng sớm càng tốt và có các biện pháp đối phó kịp thời. Đó là lý do tại sao các kỹ sư thiết kế đã thiết kế ra máy kiểm tra PD online cầm tay. Và loại thiết bị này là gì? Nó có cần thiết không? Hãy cùng PATEK đi giải đáp thắc mắc ở ngay bên dưới nhé!

Phóng điện cục bộ là gì?

  • Phóng điện cục bộ là sự phóng điện trong khoảng trống giữa 2 điện cực đang hoạt động lại với nhau. Phóng điện cục bộ thường xảy ra trong thiết bị điện áp cao tại nhiều vị trí và môi trường khác nhau. Thường có bốn loại phóng điện cục bộ khác nhau do xảy ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau và mỗi loại cũng gây ra những mức độ hư hỏng khác nhau. 
 
Phóng điện cục bộ là gì? 
  • Ngoài ra còn có thể giải thích hiện tượng phóng điện cục bộ như sau: hiện tượng phóng điện cục bộ (Partial Discharge) là hiện tượng phóng điện một phần nhỏ xuất hiện ở vật liệu cách điện của thiết bị trung thế và cao thế. Nó là một hậu quả được hình thành do có các khe hở không khí bên trong lớp cách điện. 
  • Phóng điện cục bộ có thể xảy ra trong cả 3 loại cách điện: chất khí, chất lỏng, hoặc rắn. Nó xảy ra bên trong các bóng khí như bong bóng khí trong dầu máy biến áp, các khoảng hở cách điện trong lớp cách điện epoxy. Hiện tượng chạm chập bể trong cách điện là kết quả cho việc hao mòn cách điện chắc do phóng điện cục bộ trong thời gian dài. 

Tác hại của phóng điện cục bộ

Có thể nói do các khiếm khuyết nhỏ gây ra mà dẫn đến hàng nghìn lần phóng điện nhỏ lặp lại, làm cho phóng điện cục bộ lan truyền và dần dần phát triển theo thời gian.
 
Cuối cùng là gây ra nhiều sự cố nghiêm trọng, gây nguy hiểm nặng nề dẫn đến hỏng hóc, thiệt hại các thiết bị và gây hiện tượng hồ quang. Đó là một trong những lý do tại sao bạn nên tìm hiểu phóng điện cục bộ là gì?

Tác hại của phóng điện cục bộ còn có thể phân ra như sau: 
  • Làm cách điện bị hư hỏng 
  • Gây quá nhiệt cho các lớp cách điện và sẽ có thể nghiêm trọng hơn là xảy ra hiện tượng cacbon hóa.
  • Phóng điện cục bộ còn tạo ra Ozone và các oxit nitơ ăn mòn lớp cách nhiệt, và tạo ra axit nitric khi tiếp xúc với hơi ẩm làm tình tình trạng ăn mòn lớp cách nhiệt trở nên nghiệm trọng hơn.
  • Chúng còn làm kết tụ cặn bẩn trên các lớp giấy do dầu bị phân hủy và có một số tạp chất trong dầu. Sự hình thành cặn bẩn sẽ làm gia tăng sức phá hoại điện môi của vật liệu cách nhiệt và làm giảm tính tản nhiệt, thậm chí có thể gây ra các sự cố nhiệt.
  • Nếu không có các giải pháp cho phóng điện cục bộ thì chúng sẽ càng ngày càng làm tăng sự hư hỏng của các vật liệu cách điện. Hậu quả là tuổi thọ của các vật cách điện bị giảm, độ bền cách điện sẽ bị giảm trong thời gian ngắn.

Máy kiểm tra PD online cầm tay - giải pháp cho phóng điện cục bộ 

Máy kiểm tra PD online cầm tay - PDProbe được thiết kế để đơn giản hóa quá trình kiểm tra trong các trạm biến áp. Với khả năng quét nhanh và nhiều phương pháp phát hiện cho phép người dùng nhanh chóng khảo sát tình trạng của trang bị và xác định xem có cần thiết phải khảo sát kỹ lưỡng hay không. Máy kiểm tra PD này được trang bị kênh phát hiện kép và chức năng tự động phân tích mạnh mẽ để xác định loại PD. 

Máy kiểm tra PD online cầm tay - PDProbe 

Phát hiện PD là một giải pháp cho phóng điện cục bộ giúp cảnh báo sớm các khuyết tật cách điện hoặc các hư hỏng có thể xảy ra khác liên quan đến vấn đề điện và cơ. Bằng cách hiểu rõ các loại PD mà máy có thể thực hiện cơ chế hỏng hóc và đánh giá rủi ro, thực hiện theo quyết định và đưa ra khách khắc phục hiệu quả để ngăn ngừa sự cố.

Xem thêm: THIẾT BỊ ĐO PHÓNG ĐIỆN CỤC BỘ ONLINE 

Chế độ hiển thị của PBProbe 

Kênh kép và đồng thời hiển thị:

  • Kênh thứ nhất: TEV, UHF, RFCT
  • Kênh thứ hai: Siêu âm, Phát xạ âm thanh

Chế độ hiển thị: 

Chế độ hiển thị của máu cầm tay dò tìm PD - PDProbe

4 đặc điểm nổi bật của máy kiểm tra PD online cầm tay 

  • Khả năng tự động nhận dạng và phân tích tín hiệu
  • Màn hình cảm ứng màu 3.5 inch LCD 
  • Hoạt động lên đến 8 giờ, tương thích sạc USB
  • Công nghệ NFC cho hiệu quả kiểm tra tốt hơn 

Những tính năng tiện ích của máy

  • Với máy kiểm tra PD online cầm tay thì dữ liệu sẽ được lưu vào bộ nhớ trong để thuận tiện cho người phân tích.
  • Máy kiểm tra PD online cầm tay này còn kết hợp với bộ lọc nhiễu và các đầu dò điện dung, kìm dòng cao tần HFCT để có thể đo độ phóng điện cục bộ một cách an toàn và chính xác trong cáp điện.
  • Hiển thị giá trị pC và dB và giá trị Peak Average Angle.
  • Tích hợp màn hình LCD với chế độ hiển thị rõ giá trị và dạng sóng PD.
  • Có chức năng đồng bộ hóa với lưới điện.
  • Tích hợp mạch hiệu chuẩn. 
Xem thêm sản phẩm: Máy đo điện trở tiếp địa

Lợi ích mà máy cầm tay dò tìm PD - PDProbe mang lại 

Máy dò tìm PD - PDProbe
  • Máy cầm tay dò tìm PD với khả năng quét nhanh tại trạm biến áp để phát hiện ra những khiếm khuyết.
  • Kết hợp nhiều loại cảm biến để biết thêm kết quả chính xác.
  • Kênh kép để phát hiện phương pháp so sánh khác nhau.
  • Giảm các thay đổi cảm biến không cần thiết.
  • Nhiều chế độ hiển thị để xem PD chi tiết.
  • Máy cầm tay dò tìm PD còn có chức năng tự động nhận dạng loại PD và mẫu nhiễu giúp quá trình phân tích.
  • Khả năng ghi lại tín hiệu của cả hai kênh truyền hình.
  • Chức năng thẻ NFC cải thiện tại chỗ thủ tục kiểm tra.
  • Loại bỏ thời gian chết ngoài dự kiến và giảm thiểu thời gian chết theo lịch trình. 

Xem thêm: Máy đo, giám sát phóng điện cục bộ 

Và như vậy các bạn đã cùng với PATEK đi tìm hiểu về phóng điện cục bộ là gì? Chi tiết về máy kiểm tra PD online cầm tay cũng như là giải pháp cho phóng điện cục bộ và sự cần thiết của máy cầm tay dò tìm PD này. PATEK mong rằng sẽ mang được những thông tin hữu ích đến với các bạn và nếu các bạn cho nhu cầu cần sắm cho mình một chiếc máy kiểm tra PD online cầm tay chất lượng thì hãy đến ngay với PATEK nhé!

Bài viết liên quan

máy đo điện trở tiếp xúc SA30i+ thiết bị đo điện trở tiếp xúc thiết bị đo điện trở cuộn dây thiết bị đo điện trở cách điện máy đo điện trở tiếp xúc thiết bị đo điện trở tiếp xúc đo điện trở tiếp xúc máy đo điện trở tiếp xúc CRM100B máy đo điện trở tiếp xúc CRM200B máy đo điện trở tiếp xúc CA 6292 máy thử rơ le máy kiểm tra rơ le thiết bị thử nghiệm rơ le thiết bị kiểm tra rơ le máy thử nghiệm rơ le máy phân tích chất lượng điện năng máy đo chất lượng điện Máy ghi công suất PEL103 Máy phân tích chất lượng điện năng C.A 8336 Máy phân tích chất lượng điện năng (Class A) C.A 8345 máy đo điện trở cuộn dây thiết bị đo điện trở cuộn dây máy đo điện trở cuộn dây 1 pha máy đo điện trở cuộn dây 3 pha máy đo điện trở cuộn dây Máy Biến Áp máy kiểm tra cao áp máy thử cao áp Máy thử cao thế HVTS 70/50 Máy thử cao áp HVT 70/50 máy thử nghiệm cao áp camera nhiệt camera nhiệt hồng ngoại Camera kiểm tra nhiệt độ C.A 1954 Camera kiểm tra nhiệt độ C.A 1950 máy đo điện trở đất máy đo điện trở tiếp địa máy đo điện trở suất máy đo điện trở suất của đất máy đo đặc tính từ hóa biến dòng máy đo dòng từ hóa máy đo đặc tính từ hóa máy kiểm tra đặc tính từ hóa CT/PT - PCT200Ai máy kiểm tra đặc tính từ hóa CT/PT - PCT 200i máy hiện sóng máy Oscilloscope máy hiện sóng chính hãng máy hiện sóng nhập khẩu máy hiện sóng Chauvin Arnoux Năm 2019 máy kiểm tra dầu cách điện thiết bị thử nghiệm dầu cách điện máy thử dầu cách điện máy đo điện trở cách điện thiết bị đo điện trở cách điện máy đo điện trở cách điện C.A 650 5 máy đo điện trở cách điện C.A 6547 máy đo điện trở cách điện C.A 6555 máy đo tỷ số máy biến áp máy đo tỷ số máy biến áp 3 pha TTRM 302 Máy đo tỷ số biến Máy đo tỷ số biến CT/PT - DTR 8510 máy dò cáp máy dò cáp âm tường máy dò đường ống máy dò cáp ngầm máy dò cáp âm tường C.A 6681 máy lọc dầu máy biến áp máy lọc dầu máy biến áp CMM 2.2 máy lọc dầu máy biến áp CMM 4.0 máy lọc dầu máy biến áp CMM 0.6 máy đo điện trở 10A Thiết bị đo điện trở 10A CT/PT - C.A 6240 thiết bị đo điện trở 10A Hoạt động (Patek)