Giỏ hàng

Máy tạo dòng nhất thứ 1000A_T1000 PONOVO

Hiện tại trong ngành điện các thiết bị, dụng cụ điện đang ngày càng phát triển để có thể phục vụ tối đa nhu cầu của người dân ở trong sinh hoạt lẫn sản xuất. Một trong những thiết bị có thể giúp người dân, các quản lý, kỹ sư có thể kiểm tra bơm dòng và bảo vệ hệ thống là máy tạo dòng. Và một trong những loại máy tạo dòng chuyên dụng mà Patek muốn giới thiệu cho mọi người là máy tạo dòng nhất thứ 1000A_T1000 Ponovo. 


Máy tạo dòng nhất thứ 1000A_T1000 Ponovo

Máy tạo dòng là gì?

Máy tạo dòng là một loại máy có thể tạo ra một lượng dòng điện sơ cấp lớn theo nhu cầu của đối tượng cần được thử nghiệm. Việc tạo dòng điện sơ cấp này được thực hiện thông qua nguyên lý cảm ứng dòng điện, bao gồm một cuộn dây được quấn xung quanh lõi sắt từ và một đoạn dây được cho đi xuyên qua lõi sắt từ để tạo ra dòng điện thử nghiệm sơ cấp.

Giới thiệu chung về máy tạo dòng nhất thứ 1000A_T1000 Ponovo

Máy tạo dòng nhất thứ T1000 là loại thiết bị có trọng lượng nhẹ và có thời gian bơm dòng cao, khoảng 120 giây tại 1000A. Máy nổi bật với thiết kế màn hình LCD lớn kết hợp với các nút điều khiển  nhanh và chuột lăn bi dễ dàng và tiện lợi trong việc vận hành máy.

Giới thiệu bảng điều khiển

Bảng điều khiển của máy tạo dòng nhất thứ 1000A_T1000

1) Đầu ra công suất cao: nó chủ yếu được áp dụng cho thử nghiệm CT và thử nghiệm rơ le và CB.

2) Vôn kế AC / DC và ampe kế: chúng có thể được áp dụng để đo điện áp và dòng điện của đầu ra bên trong và bên ngoài.

3) Tín hiệu đầu ra: một cặp, tiếp điểm chuyển tiếp

Tín hiệu đầu vào: hai cặp không có cực tính. Nó không chỉ có thể nhận các tiếp điểm hoạt động bảo vệ, mà còn được áp dụng để kiểm tra bộ đếm thời gian, với các kênh đơn và kênh đôi cho các tùy chọn.

4) Nguồn điện DC phụ: được sử dụng chủ yếu để cung cấp nguồn điện cho rơle bảo vệ với tải 0.5A.

5) Đèn báo: nó được sử dụng để thiết bị xuất các chỉ báo.

Đèn báo quá nhiệt: nó sẽ bật đèn, báo động và ngắt đầu ra, nếu nhiệt độ hoạt động của mô-đun nguồn bên trong thiết bị vượt quá 80 ℃.

Đèn báo quá tải: nó sẽ bật đèn và ngắt đầu ra khi xảy ra quá tải dòng điện và / hoặc điện áp.

Đèn báo hở mạch: nó sẽ bật đèn nếu phát hiện thấy hở mạch ở đầu ra của dòng điện công suất cao I1.

6) Cổng USB: được sử dụng để truy suất báo cáo và sửa chữa thiết bị nếu cần thiết.

7) Lựa chọn menu, cài đặt thông số và điều chỉnh giá trị dòng điện đầu ra

Thông số kỹ thuật

Dòng AC (I1)

 

Dải đặt

1000A/7000VA

Độ chính xác

0.5%

Thời gian tải

120S tại 1000A

Áp AC (U1)

 

Dải đặt

250V/250VA

Độ chính xác 

0.5%

Thời gian tải 

Liên tục

Áp DC (Udc)

 

Dải đặt

300V/600W

Độ chính xác

0.5%

Nguồn AUX DC

20 - 240V

Volt kế

0 - 600V (AC/DC)

Ampe kế

0 - 6A (AC/DC)

Ngõ vào nhị phân

2

Ngoc ra nhị phân

1

Kích thước 

260 x 330 x 500 (mm)

Trọng lượng

37kg


Hướng dẫn vận hành

1. Cách chọn mục kiểm tra

Thiết bị cung cấp cho người dùng một khu vực để điều chỉnh, lựa chọn đơn vị thử nghiệm ở dưới cùng bên phải của bảng điều khiển thiết bị, nơi có 4 nút: F1, F2, F3 và menu. Nhấn nút MENU trong khu vực, người dùng sẽ truy cập trực tiếp vào menu chính.
Trong menu chính, xoay nút ENTER để chọn mục kiểm tra nhất định, sau đó nhấn nút ENTER để chuyển đến giao diện của mục kiểm tra đã chọn.
Đối với menu phụ, người dùng có thể nhấn nút F1 để quay lại menu trước.

2. Cách chọn thông số

Trong giao diện mục kiểm tra, xoay nút ENTER (theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ) để chọn
Thông số đã chọn sẽ được hiển thị bằng các ký tự màu trắng với nền đen.
 


3.Cách thiết lập các tham số

Khi thông số đã được chọn, nhấn nút ENTER và xoay nó theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ để thay đổi độ lớn của thông số đó. Chọn bước thay đổi thông số bằng cách sử dụng nút điều chỉnh Fast/Fine. Người dùng có thể chuyển đổi bước giữa 0.001, 0.1, 1, 10, 100 và 1000 bằng cách nhấn nút.
Cài đặt tham số của đơn vị hành động và đơn vị thủ công:

  • Cả trước và sau khi kiểm tra, người dùng có thể chọn một tham số nhất định để đặt các tham số tương ứng

  • Cả trước và sau khi kiểm tra, người dùng có thể nhấn nút điều chỉnh Nhanh / Chậm để thay đổi đầu ra.

Không thể thay đổi các đơn vị khác với thông số của chúng ngay sau khi thử nghiệm được bắt đầu.

4. Cách kiểm soát đầu ra

Các nút RunStop được sử dụng để điều khiển bắt đầu hoặc để dừng việc kiểm tra.

5 Cài đặt, xem và lưu báo cáo

  • Dạng xem báo cáo: chọn tùy chọn dạng xem trong menu chính để vào giao diện dạng xem báo cáo, nơi người dùng có thể xem tất cả các báo cáo đã lưu. Tại đây, mỗi trang có thể hiển thị 10 báo cáo. Với tổng số 3 trang, nó có thể lưu tối đa 30 báo cáo. Các mục kiểm tra có tên được liệt kê như hình sau trong tên mục của chúng.

  • Lưu báo cáo: sau khi kiểm tra, bạn có thể lưu mục hiện tại theo hướng dẫn trên màn hình. Cả ngày và giờ sẽ được lưu trong báo cáo.

6. Thiết lập hệ thống

Chọn tùy chọn cài đặt hệ thống trong menu chính, sau đó đi tới giao diện của nó, nơi người dùng có thể thiết lập thông số time, volt, freq..., off delay.

Thời gian có thể được biểu thị bằng giây hoặc chu kỳ.
Off delay:Khi thiết bị nhận được một tín hiệu truyền đi hoặc tín hiệu TRIP từ rơle trong quá trình thử nghiệm, thiết bị sẽ tạo ra điện áp và dòng điện liên tục, cho đến khi thời gian trễ kết thúc.
xem thêm : Máy tạo dòng nhất thứ 1000A - T1000

Một số máy tạo dòng điện khác

Máy tạo dòng điện cao lưu động UPA-series (KEP)

Máy tạo dòng điện cao lưu động (hệ thống UPA di động) được thiết kế để kiểm tra các đặc tính đóng cắt của các bộ ngắt mạch từ tính và từ nhiệt được sử dụng trong các hệ thống điện xoay chiều tần số công nghiệp.
Dòng điện thử nghiệm tối đa do hệ thống UPA cung cấp là:

  • UPA-1 - 1 kA

  • UPA-3 - 3 kA

  • UPA-6 - 6 kA

  • UPA-10 - 10 kA

  • UPA-16 - 16 kA

  • UPA-20 - 20 kA


Máy tạo dòng điện cao lưu động UPA-series (KEP)

Máy tạo dòng Prima Series (SCOPE)

Dòng thiết bị Prima được thiết kế để thực hiện thử nghiệm bơm dòng điện nhất thứ ứng dụng cho Máy biến dòng, Rơle bảo vệ và Cầu dao trong quá trình Kiểm tra tại nhà máy, Vận hành và Kiểm tra định kỳ của chúng.
Nó cũng được dùng để kiểm tra dòng điện nhị thứ của Máy biến dòng và cho các ứng dụng khác yêu cầu dòng điện cao.
Bộ dụng cụ được thiết kế để sử dụng tối ưu nhất cho con người và máy móc và phù hợp để làm việc trong điều kiện tại các trạm điện đóng cắt mạch trực tiếp. 
Trọng lượng của cả dây dẫn đầu ra và bộ tổng thể giảm đáng kể. Bộ sản phẩm có bố trí xe đẩy / bánh xe để dễ dàng vận chuyển. Thiết kế sáng tạo của Prima mang lại sự linh hoạt tối ưu cho người dùng để sử dụng hết công suất của tải Máy biến áp bằng cách điều chỉnh điện áp đầu ra và dòng điện theo yêu cầu.

Máy tạo dòng Prima Series (SCOPE)

Máy tạo dòng tiết kiệm điện có thật sự tiết kiệm được điện?

Trên thực tế, tại các nhà máy, khu công nghiệp, việc lắp đặt hệ thống điện mới và đưa chúng vào vận hành trực tiếp sẽ gây ra nhiều nguy cơ, rủi ro gây ra thiệt hại về thiết bị điện, cũng như con người nếu hệ thống điện đó không được thử nghiệm kiểm tra giả lập dòng điện hoạt động trước đó.
Nhiều khả năng có thể gây ra thiệt hại như hệ thống bảo vệ không làm việc nếu có sự cố quá dòng, đồng hồ đo dòng điện không chính xác dẫn đến việc đo đếm điện năng không đúng, hoặc các điểm tiếp xúc không tốt sẽ dẫn đến sinh nhiệt khi có dòng điện đi qua,... Những việc trên có thể dẫn đến việc tổn thất về mức điện năng sử dụng, nguy cơ hư hỏng thiết bị hay nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến tính mạng con người.
Thiết bị tạo dòng điện nhất thứ có thể nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn kịp thời những rủi ro trên nếu có phát sinh khi nghiệm thu hệ thống lắp đặt điện mới, hoặc trong quá trình bảo hành, bảo trì hệ thống điện nhằm tránh được những tổn thất không mong muốn.


Ứng dụng bơm dòng nhất thứ thử nghiệm khả năng bảo vệ của CB

Xem thêm: Lần đầu tiên tại Đăk Lăk phát hiện một trường hợp trộm cắp điện bằng thiết bị tạo dòng

Vậy là các bạn đã cùng Patek đi tìm hiểu qua chi tiết về máy tạo dòng nhất thứ 1000A_T1000, một số máy tạo dòng điện khác cũng như giải đáp thắc về các loại máy tạo dòng tiết kiệm điện. Patek mong rằng sẽ cung cấp được những thông tin hữu ích và có giá trị đến các bạn độc giả.
 

Bài viết liên quan

máy đo điện trở tiếp xúc SA30i+ thiết bị đo điện trở tiếp xúc thiết bị đo điện trở cuộn dây thiết bị đo điện trở cách điện máy đo điện trở tiếp xúc thiết bị đo điện trở tiếp xúc đo điện trở tiếp xúc máy đo điện trở tiếp xúc CRM100B máy đo điện trở tiếp xúc CRM200B máy đo điện trở tiếp xúc CA 6292 máy thử rơ le máy kiểm tra rơ le thiết bị thử nghiệm rơ le thiết bị kiểm tra rơ le máy thử nghiệm rơ le máy phân tích chất lượng điện năng máy đo chất lượng điện Máy ghi công suất PEL103 Máy phân tích chất lượng điện năng C.A 8336 Máy phân tích chất lượng điện năng (Class A) C.A 8345 máy đo điện trở cuộn dây thiết bị đo điện trở cuộn dây máy đo điện trở cuộn dây 1 pha máy đo điện trở cuộn dây 3 pha máy đo điện trở cuộn dây Máy Biến Áp máy kiểm tra cao áp máy thử cao áp Máy thử cao thế HVTS 70/50 Máy thử cao áp HVT 70/50 máy thử nghiệm cao áp camera nhiệt camera nhiệt hồng ngoại Camera kiểm tra nhiệt độ C.A 1954 Camera kiểm tra nhiệt độ C.A 1950 máy đo điện trở đất máy đo điện trở tiếp địa máy đo điện trở suất máy đo điện trở suất của đất máy đo đặc tính từ hóa biến dòng máy đo dòng từ hóa máy đo đặc tính từ hóa máy kiểm tra đặc tính từ hóa CT/PT - PCT200Ai máy kiểm tra đặc tính từ hóa CT/PT - PCT 200i máy hiện sóng máy Oscilloscope máy hiện sóng chính hãng máy hiện sóng nhập khẩu máy hiện sóng Chauvin Arnoux Năm 2019 máy kiểm tra dầu cách điện thiết bị thử nghiệm dầu cách điện máy thử dầu cách điện máy đo điện trở cách điện thiết bị đo điện trở cách điện máy đo điện trở cách điện C.A 650 5 máy đo điện trở cách điện C.A 6547 máy đo điện trở cách điện C.A 6555 máy đo tỷ số máy biến áp máy đo tỷ số máy biến áp 3 pha TTRM 302 Máy đo tỷ số biến Máy đo tỷ số biến CT/PT - DTR 8510 máy dò cáp máy dò cáp âm tường máy dò đường ống máy dò cáp ngầm máy dò cáp âm tường C.A 6681 máy lọc dầu máy biến áp máy lọc dầu máy biến áp CMM 2.2 máy lọc dầu máy biến áp CMM 4.0 máy lọc dầu máy biến áp CMM 0.6 máy đo điện trở 10A Thiết bị đo điện trở 10A CT/PT - C.A 6240 thiết bị đo điện trở 10A Hoạt động (Patek)