Giỏ hàng

2 loại máy thử cao thế AC/DC phổ biến

Ngành công nghiệp điện là một trong những ngành có độ nguy hiểm cao nhất. Vì vậy cần nâng cao tính an toàn trong vận hành công tác điện  thường xuyên, định kỳ đối với các thiết bị điện. Vì vậy, PATEK muốn giới thiệu cho các bạn 2 loại máy thử cao thế AC/DC phổ biến trên thị trường hiện nay.

Mục đích của việc thử nghiệm điện áp cao 

Với việc thử nghiệm điện áp cao áp cao bằng các hệ thống máy thử cao thế thì mục đích của nó rất đơn giản. Mục đích thử nghiệm là để đánh giá mức độ cách điện hiện tại của các thiết bị điện, sau đó thông qua sự thay đổi của dòng điện rò trong thời gian thí nghiệm thì chúng ta có thể đánh giá được tình trạng suy giảm của chất lượng của các vật liệu cách điện.
Công tác thử nghiệm cao áp này giúp cho các công nhân, kỹ sư có thể kịp thời sửa chữa, bảo dưỡng và thay thế để có thể mang lại sự an toàn và hiệu quả trong vận hành của các thiết bị điện. Việc này vừa mang lại hiệu quả trong vận hành và vừa mang lại hiệu quả kinh tế.

Máy thử cao thế AC/ DC - HVT 70/50 

Giới thiệu về bộ điều khiển của máy thử cao thế AC/ DC 

Máy thử cao thế AC/ DC - HVT 70/50 là một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí được thiết kế để thử nghiệm điện áp cao của chất điện môi rắn có điện dung trung bình và thấp (cáp điện, thiết bị đóng cắt, thanh cái, vật cách điện, v.v.) với điện áp một chiều lên đến 70 kV và thử nghiệm điện áp cao của các đối tượng khác với Điện áp xoay chiều đến 50 kVRMS ở tần số công nghiệp (f = 50 Hz). 

Máy thử cao thế AC/ DC - HVT 70/50

Hệ thống máy thử cao thế có thể được sử dụng hiệu quả cho cả thử nghiệm tại hiện trường và phòng thí nghiệm. 

Thông số kỹ thuật

Thông số Giá trị
DCAC
Điện áp ngõ ra lớn nhất 70kV50kV
Dòng điện ngõ ra lớn nhất 15mA25 (40*) mA
Phạm vi đo áp đầu ra 

0 – 70kV

0 – 50kV

Phạm vi đo dòng đầu ra 0 – 15mA0 – 40mA
Sai số lớn nhất ± 3 %
Tốc độ tăng điện áp (%/s)Chỉnh tay
Nguồn cấp230V ± 23
Tần số vận hành 50 Hz ± 1
Công suất tiêu thụ lớn nhất 3kVA
Trọng lượng khối điều khiển13kg
Trọng lượng khối cao áp35kg
Kích thước khối điều khiển266x240x354 mm
Kích thước khối áp cao 60x310x500 mm

Thiết kế với tính năng đặc biệt của máy thử nghiệm cao áp 

Loại điện áp đầu ra (DC hoặc AC) được chọn bằng một công tắc chuyển mạch đơn giản trên bảng điều khiển - không cần lắp đặt thiết bị bổ sung (ví dụ: bộ chỉnh lưu).
Hệ thống máy thử cao thế AC/ DC bao gồm hai mô-đun riêng biệt - một khối điều khiển và một khối điện áp cao. Bộ điều khiển được cấp nguồn từ nguồn điện công nghiệp và được sử dụng để điều khiển bộ cao áp từ một khoảng cách an toàn. Điện áp đầu ra và dòng điện được hiển thị trên các đồng hồ đo dòng áp đáng tin cậy và dễ đọc. Bộ cao áp chứa một máy biến áp nâng cấp có lớp cách điện bằng dầu.
Hệ thống máy thử cao thế AC/ DC có tính năng bảo vệ quá dòng và quá áp và được trang bị thanh nối đất tự động tích hợp. Ngoài ra còn có các tính năng khác như:

  • Chế độ kiểm tra DC & AC
  • Kiểm soát đơn giản
  • Đồng hồ báo giá trị đo đáng tin cậy
  • Là thiết bị kiểm tra cao thế di động 
  • Thành phần hai mô-đun an toàn
  • Tích hợp thanh nối đất tự động
  • Bảo vệ quá dòng và quá áp 

Xem thêm: Máy thử cao áp - HVT 70/50 

Máy thử cao thế - HVTS 70/50

Máy thử cao thế - HVTS 70/50 là một loại máy thử nghiệm cao áp di động, giúp kiểm tra các chất rắn điện áp cao hiệu quả đối với chất điện môi rắc có trung bình và thấp.

Máy thử nghiệm cao áp HVTS được thiết kế để thử nghiệm cao áp đến 50kVAC và 70kVDC. Máy dùng để kiểm tra tính cách điện của cáp điện hoặc các vật cách điện cứng. 

Máy thứ cao thế - HVTS 70/50 

Thông số kỹ thuật 

Nguồn cung cấp dòng điện xoay chiều 220VAC ± 22
Tần số50Hz ± 2
Công suất tiêu thụ lớn nhất 3kW
Điện áp ngõ ra lớn nhất AC: 50kV
DC: 70kV
Dòng điện ngõ ra lớn nhất Đối với điện áp AC: 40mA
Đối với điện áp DC: 15mA
Sai số điện áp tương đối Điện áp AC từ 3kV đến 50kV: ± 3%
Điện áp DC từ 3kV đến 70kV: ± 3%
Sai số dòng điện tương đối Dòng điện AC từ 1mA đến 45mA: ± 3mA
Dòng điện DC từ 0.1mA đến 25mA: ± 3mA
Chế độ Bằng tay/tự động
Cấp điện áp tăng 1 - 9%/s
Ngưỡng điện áp tối đa●       Đối với điện áp AC: 52kV
●       Đối với điện áp DC: 72kV
Ngưỡng dòng điện của nguồn cấp max 10A
Lập trình thời gian, min,max10
Lưu trữ kết quả kiểm tra32 giá trị 
Kích thước bộ điều khiển max266 × 240 × 354 (mm)
Trọng lượng bộ điều khiển max14kg
Kích thước bộ BVIETG (HVU - G) 355x325x350 (mm)
Trọng lượng bộ BVIETG (HVU-G) 23kg

Tính năng của thiết bị kiểm tra cao thế di động HVTS 70/50 

► Tính linh hoạt

  • Máy thử nghiệm cao áp có hai chế độ điện áp đầu ra AC và DC (chỉnh lưu), máy cho phép kiểm tra thiết bị điện chỉ sử dụng hệ thống HVTS-70/50 với nhiều tiêu chuẩn khác nhau.
  • Khả năng tùy chọn chế độ điện áp đầu ra được chọn bằng cách nhấn một nút trên thiết bị điều khiển mà không cần lắp đặt thêm thiết bị như bộ chỉnh lưu.

► Các chế độ điều khiển tự động và thủ công

  • Hệ thống cho phép thực hiện các bài kiểm tra ở cả chế độ hoàn toàn tự động và điều khiển bằng tay. 

Điều khiển thủ công và tự động

  • Ở chế độ thủ công, mức điện áp đầu ra và tốc độ tăng tốc được điều khiển bởi người vận hành thông qua bộ encoder.
  • Ở chế độ tự động, điện áp thử nghiệm được tự động tăng lên ở tốc độ được xác định trước và được giữ ở mức yêu cầu trước khi giảm xuống 0 khi hoàn thành chu kỳ thử nghiệm.
  • Việc chuyển đổi giữa các chế độ điều khiển được thực hiện bằng một nút nhấn đơn giản. 

► Kiểm soát kỹ thuật số 

  • Hệ thống HVTS-70/50 có màn hình đồ họa kỹ thuật số cho biết tất cả các cài đặt kiểm tra và thông số vận hành. 

Màn hình đồ họa kỹ thuật số

  • Menu đồ họa cung cấp các lợi thế như giao diện người dùng đa ngôn ngữ, xem báo cáo thử nghiệm, lưu các tập hợp trước thử nghiệm, v.v. 

► Thiết kế hai module

  • Thiết bị kiểm tra cao thế di động này có thiết kế với 2 module riêng biệt: khối cao áp và khối điều khiển. Chúng cho phép người sử dụng có thể vận hành một cách an toàn với khoảng cách cách xa nguồn điện áp cao. 

► Lưu trữ báo cáo thử nghiệm

Khả năng lưu trữ của máy thử nghiệm cao áp HVTS 

  • Kết quả chi tiết của từng bài kiểm tra được lưu trong bộ nhớ không thay đổi của hệ thống.
  • Các báo cáo thử nghiệm có thể được xem từ màn hình của khối điều khiển.

► Tích hợp thiết bị xả điện áp dư

  • Tổ máy cao áp được trang bị thiết bị nối đất tự động - giải pháp bảo vệ phụ trợ để phóng điện đối tượng cần thử nghiệm và mạch điện cao áp của hệ thống.

Thiết bị nối đất tự động của máy thử cao thế AC/ DC

► Hệ thống kiểm tra tối ưu

  • Trọng lượng nhỏ, kích thước nhỏ gọn và thiết kế di động của cả hai khối của hệ thống cho phép triển khai nhanh chóng, kết nối lại nhanh chóng và vận hành thoải mái trong quá trình thử nghiệm hiện trường.
  • Hệ thống có thể được bổ sung thêm xe đẩy thuận tiện để vận chuyển dễ dàng.

► Cách điện dầu 

  • Thiết bị cao áp chứa một máy biến áp nâng cấp có lớp cách điện bằng dầu, hoạt động đáng tin cậy trong hầu hết mọi điều kiện và không cần chăm sóc thêm hoặc bảo dưỡng đặc biệt.

Những lý do nên mua máy thử cao thế AC/ DC tại PATEK 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy thử cao thế AC/ DC mà không biết mua ở đâu cho thật uy tín và chất lượng? Hãy đến ngay với PATEK - một thương hiệu đã và đang được nhiều người tin cậy và mua dùng. Mang trong mình nhiều thế mạnh của một thương hiệu phân phối các sản phẩm điện uy tín như:

  • Máy thử cao thế AC/ DC mà PATEK phân phối đảm bảo rằng sẽ có mức giá phù hợp và mang tính cạnh tranh trên thị trường của ngành công nghiệp điện và cả các ngành công nghiệp khác.
  • Mang trong mình sự uy tín với hơn 15 năm kinh nghiệm và lĩnh vực chuyên môn trong ngành. Không bao giờ bỏ qua sự phát triển kể cả nhỏ nhất đối với sự thay đổi của các loại công nghệ trong ngành.
  • Là đại diện chính thức trực tiếp cho các thương hiệu, đối tác và nhà sản xuất lớn hàng đầu trong ngành như: Chauvin Arnoux của Pháp, SCOPE T&M và Modern Insulators của Ấn Độ, GlobeCore (Ukraine và Đức), KEP (Ukraina), TEKON (Hàn Quốc), IAM (Hàn Quốc), Hanwoo Tech (Hàn Quốc), LightStar (Hàn Quốc), Ponovo và Ainuo (Trung Quốc), SATEC (Israel), Kudos (Đài Loan), Panduit (Mỹ), PDS,...
  • Đặc biệt sự phát triển của PATEK luôn luôn đi kèm với lời cam kết: “Save your safety - Save your money”, khẳng định rằng sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm tối ưu chi phí và an toàn nhất. 

Xem thêm: Máy thử cao thế - HVTS 70/50 

Và như vậy, các bạn đã cùng PATEK đi tìm hiểu chi tiết về 2 loại máy thử cao thế AC/ DC phổ biến nhất trên thị trường. PATEK mong rằng bài viết trên sẽ cung cấp thêm được các thông tin hữu ích đến bạn, giúp bạn có một quyết định mua hàng đúng đắn và không bao giờ hối hận. Cuối cùng, nếu bạn muốn sắm cho mình một máy thử cao thế AC/ DC thật chất lượng và an toàn thì hãy đến ngay với PATEK nhé!

Bài viết liên quan

máy đo điện trở tiếp xúc SA30i+ thiết bị đo điện trở tiếp xúc thiết bị đo điện trở cuộn dây thiết bị đo điện trở cách điện máy đo điện trở tiếp xúc thiết bị đo điện trở tiếp xúc đo điện trở tiếp xúc máy đo điện trở tiếp xúc CRM100B máy đo điện trở tiếp xúc CRM200B máy đo điện trở tiếp xúc CA 6292 máy thử rơ le máy kiểm tra rơ le thiết bị thử nghiệm rơ le thiết bị kiểm tra rơ le máy thử nghiệm rơ le máy phân tích chất lượng điện năng máy đo chất lượng điện Máy ghi công suất PEL103 Máy phân tích chất lượng điện năng C.A 8336 Máy phân tích chất lượng điện năng (Class A) C.A 8345 máy đo điện trở cuộn dây thiết bị đo điện trở cuộn dây máy đo điện trở cuộn dây 1 pha máy đo điện trở cuộn dây 3 pha máy đo điện trở cuộn dây Máy Biến Áp máy kiểm tra cao áp máy thử cao áp Máy thử cao thế HVTS 70/50 Máy thử cao áp HVT 70/50 máy thử nghiệm cao áp camera nhiệt camera nhiệt hồng ngoại Camera kiểm tra nhiệt độ C.A 1954 Camera kiểm tra nhiệt độ C.A 1950 máy đo điện trở đất máy đo điện trở tiếp địa máy đo điện trở suất máy đo điện trở suất của đất máy đo đặc tính từ hóa biến dòng máy đo dòng từ hóa máy đo đặc tính từ hóa máy kiểm tra đặc tính từ hóa CT/PT - PCT200Ai máy kiểm tra đặc tính từ hóa CT/PT - PCT 200i máy hiện sóng máy Oscilloscope máy hiện sóng chính hãng máy hiện sóng nhập khẩu máy hiện sóng Chauvin Arnoux Năm 2019 máy kiểm tra dầu cách điện thiết bị thử nghiệm dầu cách điện máy thử dầu cách điện máy đo điện trở cách điện thiết bị đo điện trở cách điện máy đo điện trở cách điện C.A 650 5 máy đo điện trở cách điện C.A 6547 máy đo điện trở cách điện C.A 6555 máy đo tỷ số máy biến áp máy đo tỷ số máy biến áp 3 pha TTRM 302 Máy đo tỷ số biến Máy đo tỷ số biến CT/PT - DTR 8510 máy dò cáp máy dò cáp âm tường máy dò đường ống máy dò cáp ngầm máy dò cáp âm tường C.A 6681 máy lọc dầu máy biến áp máy lọc dầu máy biến áp CMM 2.2 máy lọc dầu máy biến áp CMM 4.0 máy lọc dầu máy biến áp CMM 0.6 máy đo điện trở 10A Thiết bị đo điện trở 10A CT/PT - C.A 6240 thiết bị đo điện trở 10A Hoạt động (Patek)