Giỏ hàng

Máy thử phóng điện dầu máy biến áp di động HZJQ-X1 của Huazheng

Đối với ngành công nghiệp điện hiện nay, máy biến áp đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các nhà máy và doanh nghiệp. Vì vậy PATEK muốn giới thiệu cho các bạn một loại máy thử phóng điện dầu máy biến áp di động HZJQ-X1 đến từ thương hiệu Huazheng. Hãy cùng PATEK đi tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này nhé!

Dầu cách điện máy biến áp là gì?

Là loại dầu chuyên dùng cho các loại máy biến áp. Các sản phẩm dầu này thường được pha chế từ dầu gốc tổng hợp hoặc dầu gốc khoáng chất lượng cao với các loại chất phụ gia. 
 
Dầu được thử nghiệm cho máy thử phóng điện dầu 
 
Với việc hình thành từ các chất liệu trên, loại dầu này giúp cải thiện, nâng cao năng suất làm việc của máy biến áp bằng khả năng cách điện tuyệt vời, khả năng chống mài mòn, bôi trơn, làm mát và tích hợp cả khả năng chống oxy hóa giúp máy luôn luôn bảo đảm được độ sạch sẽ của cả máy và dầu.

Mục đích của việc sử dụng máy thử phóng điện dầu 

Mục đích của việc sử dụng máy thử phóng điện dầu máy biến áp là để thực hiện dễ dàng các công tác kiểm tra dầu nhằm bảo đảo dầu máy biến áp hoạt động đúng theo các tiêu chuẩn quốc tế của Hiệp hội Thí nghiệm và Vật liệu Hoa Kỳ. 

Thông qua các công tác kiểm tra của máy, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm ra được các vấn đề gây ảnh hưởng xấu đến với máy để có thể tìm cách khắc phục, sửa chữa giúp máy được vận hành hiệu quả, lâu đời và giúp giảm nhu cầu thay thế máy biến áp.  

Chi tiết về máy thử phóng điện dầu máy biến áp di động HZJQ-X1 

Máy thử dầu cách điện máy biến áp di động HZJQ-X1 đến từ thương hiệu Huazheng là loại máy thử phóng điện dầu kiểm tra độ bền điện môi dầu cách điện còn được gọi là máy kiểm tra dầu cách điện MBA. 


Máy thử phóng điện dầu máy biến áp di động HZJQ-X1

Điện áp đánh thủng được đo bằng cách quan sát ở điện áp, phát tia lửa điện giữa hai điện cực được nhúng trong dầu, ngăn cách bởi khe hở cố định, giá trị thấp của dầu cách diện cho thấy sự hiện diện của độ ẩm và độ dẫn các chất trong dầu.

Trong bộ này, dầu được giữ trong một cốc chứa, trong đó một cặp điện cực được cố định với khoảng cách giữa chúng là 2.5 mm theo tiêu chuẩn. 

Thông số kỹ thuật 

  1. Điện áp đầu ra: 0 ~ 80KV
  2. Tốc độ nâng điện áp 0.5 ~ 5kV/S (tùy chỉnh)
  3. Công suất tăng cường: 1.5KVA
  4. Độ đo chính xác: ± 3 %
  5. Điện áp cung cấp: AC220V ± 10% 50Hz ± 1 Hz
  6. Công suất: 200W
  7. Nhiệt độ áp dụng: 0 ℃ ~ 45 ℃
  8. Độ ẩm áp dụng: < 75% RH
  9. Kích thước tổng thể: 460 × 280 × 32 

Đặc điểm và tính năng nổi trội của Thiết bị kiểm tra độ bền điện môi dầu máy biến áp di động HZJQ-X1

  1. Thiết bị được thiết kế bộ vi xử lý, tự động hoàn thành công tác kiểm tra điện áp dầu với dải 0~80KV bao gồm các hoạt động tăng cường, duy trì, tính toán, trộn, in và các hoạt động khác.
  2. Hiển thị bằng màn hình LCD lớn với menu bằng tiếng Anh.
  3. Hoạt động đơn giản, tự động hoàn thành thử nghiệm điện áp chịu được trên một cốc dầu mẫu sau khi được cài đặt đơn giản. Giá trị điện áp đánh thủng được đo từ 1 đến 9 lần và tự động lưu lại kết quả.
  4. Khả năng lưu lên đến 100 kết quả đã thử nghiệm.
  5. Máy thử phóng điện dầu sử dụng vi xử lý đơn làm lõi, có thể hoạt động tự động hóa hoàn toàn với độ chính xác cao, điện áp chính xác ở mức 50HZ. Hơn nữa, nó có kích thước nhỏ và thuận tiện để mang theo. 
  6. Trang bị các biện pháp bảo vệ quá áp, quá dòng và giới hạn để đảm bảo an toàn cho người vận hành.
  7. Kết hợp chức năng hiển thị nhiệt độ đo được và đồng hồ hệ thống.
  8. Giao tiếp với máy tính bằng RS232 tiêu chuẩn
  9. Máy thử dầu máy biến áp còn có thể xuất dữ liệu bằng USB.

Biện pháp phòng ngừa của máy thử dầu cách điện máy biến áp di động HZJQ-X1 

Việc thực hiện các công tác phòng ngừa là điều không thể thiếu đối các chế độ vận hành máy móc và thiết bị điện. Đối với  máy thử dầu cách điện máy biến áp di động HZJQ-X1 chúng ta cần làm những công tác sau: 

  1. Việc lựa chọn, đặt và khoảng cách điện cực của mẫu dầu trước khi thử nghiệm phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia và công nghiệp tương ứng.
  2. Nghiêm cấm người sử dụng hoặc nhân viên khác chạm vào vỏ sau khi đã đóng điện để tránh tai nạn.
  3. Phải cắt điện ngay lập tức nếu phát hiện có bất kỳ sự cố bất thường nào trong quá trình vận hành.

Xem thêm: MÁY THỬ DẦU CÁCH ĐIỆN MBA 

Độ an toàn của máy thử phóng điện dầu và lợi ích khi mua máy tại PATEK 

Thiết kế bên trong máy thử phóng điện dầu di động HZJQ-X1 tích hợp máy ngắt điện áp cao tự động. Hệ thống này hoạt động khi nắp máy thử phóng điện dầu bị mở trong quá trình thử nghiệm, nhằm có thể đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho người vận hành.

Thiết bị kiểm tra độ bền điện môi dầu máy biến áp di động HZJQ-X1 

Và đến với PATEK, ngoài việc có thể sở hữu cho mình được một máy thử phóng điện dầu chất lượng và uy tín mà còn được hỗ trợ nhiệt tình với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, thấu hiểu và luôn giải đáp thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra PATEK còn mang trong mình những tiêu chí mà một thương hiệu phân phối sản phẩm, thiết bị điện chất lượng đến từ các doanh nghiệp sản xuất uy tín như: 

  • Tồn tại, hoạt động với hơn 15 năm kinh nghiệm, lĩnh vực chuyên môn về các thiết bị kiểm tra, đo lường và thí nghiệm an toàn điện.
  • Thực hiện các công tác dịch vụ chăm sóc khách với châm ngôn: “Dịch vụ bán hàng, hậu mãi chất lượng”cùng đội ngũ nhân viên có năng lực chuyên môn và được đào tạo bài bản.
  • Luôn luôn cập nhật thông tin, sự phát triển của công nghệ mới để có thể đáp ứng được tối đa nhu cầu của khách hàng trên thị trường. 

Xem thêm: Máy lọc và tái chế dầu cách điện

Và như vậy, các bạn đã cùng với PATEK đi tìm hiểu kỹ hơn về “Máy thử phóng điện dầu máy biến áp di động HZJQ-X1”. PATEK mong rằng bài viết trên sẽ mang lại lại đến cho quý khách những thông tin hữu ích giúp bạn có cho mình một quyết định mua thật là đúng đắn. Cuối cùng, nếu bạn muốn sắm ngay cho mình một máy thử phóng điện dầu thì hãy đến ngay với PATEK nhé!

Bài viết liên quan

máy đo điện trở tiếp xúc SA30i+ thiết bị đo điện trở tiếp xúc thiết bị đo điện trở cuộn dây thiết bị đo điện trở cách điện máy đo điện trở tiếp xúc thiết bị đo điện trở tiếp xúc đo điện trở tiếp xúc máy đo điện trở tiếp xúc CRM100B máy đo điện trở tiếp xúc CRM200B máy đo điện trở tiếp xúc CA 6292 máy thử rơ le máy kiểm tra rơ le thiết bị thử nghiệm rơ le thiết bị kiểm tra rơ le máy thử nghiệm rơ le máy phân tích chất lượng điện năng máy đo chất lượng điện Máy ghi công suất PEL103 Máy phân tích chất lượng điện năng C.A 8336 Máy phân tích chất lượng điện năng (Class A) C.A 8345 máy đo điện trở cuộn dây thiết bị đo điện trở cuộn dây máy đo điện trở cuộn dây 1 pha máy đo điện trở cuộn dây 3 pha máy đo điện trở cuộn dây Máy Biến Áp máy kiểm tra cao áp máy thử cao áp Máy thử cao thế HVTS 70/50 Máy thử cao áp HVT 70/50 máy thử nghiệm cao áp camera nhiệt camera nhiệt hồng ngoại Camera kiểm tra nhiệt độ C.A 1954 Camera kiểm tra nhiệt độ C.A 1950 máy đo điện trở đất máy đo điện trở tiếp địa máy đo điện trở suất máy đo điện trở suất của đất máy đo đặc tính từ hóa biến dòng máy đo dòng từ hóa máy đo đặc tính từ hóa máy kiểm tra đặc tính từ hóa CT/PT - PCT200Ai máy kiểm tra đặc tính từ hóa CT/PT - PCT 200i máy hiện sóng máy Oscilloscope máy hiện sóng chính hãng máy hiện sóng nhập khẩu máy hiện sóng Chauvin Arnoux Năm 2019 máy kiểm tra dầu cách điện thiết bị thử nghiệm dầu cách điện máy thử dầu cách điện máy đo điện trở cách điện thiết bị đo điện trở cách điện máy đo điện trở cách điện C.A 650 5 máy đo điện trở cách điện C.A 6547 máy đo điện trở cách điện C.A 6555 máy đo tỷ số máy biến áp máy đo tỷ số máy biến áp 3 pha TTRM 302 Máy đo tỷ số biến Máy đo tỷ số biến CT/PT - DTR 8510 máy dò cáp máy dò cáp âm tường máy dò đường ống máy dò cáp ngầm máy dò cáp âm tường C.A 6681 máy lọc dầu máy biến áp máy lọc dầu máy biến áp CMM 2.2 máy lọc dầu máy biến áp CMM 4.0 máy lọc dầu máy biến áp CMM 0.6 máy đo điện trở 10A Thiết bị đo điện trở 10A CT/PT - C.A 6240 thiết bị đo điện trở 10A Hoạt động (Patek)