Giỏ hàng

Bất ngờ về công dụng của máy phân tích chất lượng điện năng

Qua thử nghiệm trên có thể thấy được sự hữu ích của thiết bị giám sát điện năng. Dễ dàng sử dụng, không gây tốn kém lại còn giúp phát hiện nhanh chóng các vấn đề liên quan đến chất lượng điện năng hay sóng hài. Giúp người dùng giảm ngay những chi phí phát sinh không mong muốn


Máy PEL103 Chauvin Arnoux

Cuộc thử nghiệm 11 ngày giám sát chất lượng điện tại trường cấp hai KENT

Tình huống thử nghiệm

Với mong muốn vừa có thể tiết kiệm ngân sách vừa cải thiện được chất lượng nhiều lĩnh vực, mà một trường cấp hai tên KENT, với quy mô 700 học sinh đã tiến hành lắp đặt một thiết bị giám sát điện năng PEL 103 của thương hiệu Chauvin Arnoux và thử nghiệm theo dõi năng lượng điện trong suốt 11 ngày.

PEL103 sử dụng các cảm biến dòng linh hoạt, mấu nối và đế từ tính, một thiết kế thuận tiện cho việc lắp đặt, giúp cho việc kết nối nhanh chóng. Qua bài báo cáo kết quả thử nghiệm, ta có thể biết được công dụng hữu ích và cách tối ưu hóa khi ứng dụng máy PEL (máy phân tích chất lượng điện năng cầm tay) vào đời thực

Những phát hiện trong cuộc thử nghiệm kéo dài 11 ngày

Đầu tiên, phát hiện sự mất cân bằng dòng điện đáng kể giữa các pha

Dòng điện cực đại trên pha thứ nhất là 219.2A, 172.8A trên pha thứ hai và 150.3A trên pha thứ ba. Điều này cho thấy, các phụ tải của trường học này hầu hết là phụ tải pha thứ nhất, phân bổ không cân bằng trên các pha, gây tăng dòng điện và làm nóng dây dẫn trung tính (dây nguội). Ngoài ra, điều này cũng có thể dẫn đến mất cân bằng điện áp cục bộ tại các điểm khác nhau trong quá trình lắp đặt, gây ảnh hưởng đến hiệu suất của tải ba pha

Điện áp sóng hài cao trong hệ thống cấp điện

Trong quá trình thử nghiệm phát hiện sóng hài bậc ba và năm đặc biệt cao. Sóng hài bậc ba thường được tạo ra bởi các thiết bị điện tử như máy tính cá nhân, thiết bị văn phòng hay hệ thống ánh sáng LED. Trong khi đó hệ thống nguồn cung cấp liên tục (UPSs) và máy chủ là nguồn phổ biến của sóng hài bậc năm.

Tại các trường học ngày nay, việc tăng tải “điện tử” là điều không mấy ngạc nhiên. Tuy vậy, cần biết rằng, các sóng hài có khả năng gây ra hiện tượng nóng bất ngờ ở các dây nguội và có thể gây sự cố cho các thiết bị điện tử

Kết quả từ cuộc thử nghiệm

Đúng như dự đoán, dòng điện cực đại được lấy từ nguồn cung cấp trong ngày, vào các ngày trong tuần khi trường học có người sử dụng. Tuy nhiên kết quả cũng cho thấy rằng vào buổi tối và cuối tuần, khi trường học đóng cửa, dòng điện khoảng 30A mỗi pha vẫn tiếp tục bị tiêu hao.

Nhà trường sau đó đã điều tra mức tiêu thụ ngoài giờ này và phát hiện ra rằng máy sưởi bổ sung cho hệ thống HVAC (hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí), thường vẫn còn bật vào ban đêm và vào những ngày cuối tuần. Do vậy, giải pháp để tiết kiệm năng lượng nhanh chóng và dễ dàng chỉ là tắt máy sưởi vào cuối ngày.

Tuy nhiên, đó là giải pháp tạm thời, về lâu dài, nhà trường cần nâng cấp hệ thống HVAC để không cần dùng đến máy sưởi bổ sung. Có thể nghĩ đến giải pháp cho phụ tải ánh sáng là lắp các cảm biến ánh sáng, đáp ứng cho việc sử dụng phòng .Hoặc giải pháp cho máy tính vẫn còn bật khi không sử dụng là cài đặt chuyển đổi thời gian để tắt nguồn cung cấp cho máy tính mỗi ngày.

Ngoài ra, rất đáng để nhà trường cần xem xét là việc phân phối lại các tải một pha trên hệ thống điện để cung cấp sự cân bằng tốt hơn giữa các pha. Giúp giảm sự nóng lên trong các dây dẫn trung tính và đảm bảo hiệu suất của bất kỳ tải ba pha nào trên hệ thống.

Cuối cùng là vấn đề về sóng hài. Sẽ có lợi nếu xác định các nguồn riêng lẻ và phù hợp với các bộ lọc, giúp giảm hiện tượng nóng cáp và kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Qua thử nghiệm trên có thể thấy được sự hữu ích của thiết bị giám sát điện năng. Dễ dàng sử dụng, không gây tốn kém lại còn giúp phát hiện nhanh chóng các vấn đề liên quan đến chất lượng điện năng hay sóng hài. Giúp người dùng giảm ngay những chi phí phát sinh không mong muốn.


Máy đo chất lượng điện năng PEL103
Tăng cường năng lượng và giảm chi phí cho bạn

 

THIẾT BỊ GIÁM SÁT ĐIỆN NĂNG LÀ GÌ?

Đây là thiết bị dùng để đo tín hiệu công suất điện nhằm xác định hiệu suất hoạt động của tải với nguồn điện đó. Thiết bị này theo dõi một số thông số điện như điện áp AC, công suất dòng điện AC, tần số và các thông số dữ liệu điện bao gồm nhu cầu điện (lượng điện thực tế mà hệ thống được giám sát sử dụng) và nhu cầu điện cao điểm.

PEL103 là máy ghi dữ liệu điện năng được thiết kế phù hợp với các loại tủ phân phối điện. Cung cấp tất cả các phép đo công suất và năng lượng của hệ thống điện đang hoạt động, góp phần không nhỏ vào việc kiểm tra, phân tích chất lượng điện năng

Xem thêm : Địa chỉ cung cấp thiết bị điện cao cấp

Công dụng của máy đo chất lượng điện năng PEL103
 

Công dụng của máy PEL103 từ thương hiệu Chauvin Arnoux

  • Công thái học “Ergonomic”, được trang bị Nam Châm cố định phù hợp với mọi loại tủ. PL103 cung cấp tất cả các phép đo công suất và năng lượng
  • Hệ thống lắp đặt một pha, pha phụ và ba pha với có hoặc không có dây trung tính, cũng như các cấu hình kết nối phức tạp khác.
  • Có thể hoạt động mà không cần ngắt nguồn điện chính
  • Kết nối dễ dàng với máy tính thông qua cổng USB, Ethernet và Bluetooth.
  • Tự động ghi nhớ các cảm biến dòng được kết nối.
  • Thẻ nhớ SD và SD -HC hỗ trợ lưu trữ dữ liệu lên đến 32GB.
  • Giao tiếp thời gian thực với PC và phân tích bằng phần mềm PEL Transfer

Mua máy phân tích chất lượng điện năng Chauvin Arnoux PEL103 ở đâu uy tín

Công ty TNHH Kỹ thuật và thiết bị Thái Bình Dương (PATEK) chuyên cung cấp các thiết bị đo lường, thí nghiệm điện công nghiệp; Thiết bị bảo dưỡng, bảo trì cơ điện; Thiết bị tự động hóa công nghiệp,…

Xem thêm: Mua máy PEL103 chính hãng

Hy vọng, bài viết trên đã mang lại sự hữu ích cho độc giả. Bài viết đã cung cấp thêm thông tin về máy phân tích chất lượng điện năng, cho thấy được công dụng của máy khi ứng dụng ngoài thực tế sẽ như thế nào cùng với cuộc thử nghiệm thú vị tại trường KENT, cũng như kết quả từ cuộc thử nghiệm ấy.

Xem thêm: những tính năng ưu việt mà máy thử cao thế AC-DC mang lại


 

Bài viết liên quan

máy đo điện trở tiếp xúc SA30i+ thiết bị đo điện trở tiếp xúc thiết bị đo điện trở cuộn dây thiết bị đo điện trở cách điện máy đo điện trở tiếp xúc thiết bị đo điện trở tiếp xúc đo điện trở tiếp xúc máy đo điện trở tiếp xúc CRM100B máy đo điện trở tiếp xúc CRM200B máy đo điện trở tiếp xúc CA 6292 máy thử rơ le máy kiểm tra rơ le thiết bị thử nghiệm rơ le thiết bị kiểm tra rơ le máy thử nghiệm rơ le máy phân tích chất lượng điện năng máy đo chất lượng điện Máy ghi công suất PEL103 Máy phân tích chất lượng điện năng C.A 8336 Máy phân tích chất lượng điện năng (Class A) C.A 8345 máy đo điện trở cuộn dây thiết bị đo điện trở cuộn dây máy đo điện trở cuộn dây 1 pha máy đo điện trở cuộn dây 3 pha máy đo điện trở cuộn dây Máy Biến Áp máy kiểm tra cao áp máy thử cao áp Máy thử cao thế HVTS 70/50 Máy thử cao áp HVT 70/50 máy thử nghiệm cao áp camera nhiệt camera nhiệt hồng ngoại Camera kiểm tra nhiệt độ C.A 1954 Camera kiểm tra nhiệt độ C.A 1950 máy đo điện trở đất máy đo điện trở tiếp địa máy đo điện trở suất máy đo điện trở suất của đất máy đo đặc tính từ hóa biến dòng máy đo dòng từ hóa máy đo đặc tính từ hóa máy kiểm tra đặc tính từ hóa CT/PT - PCT200Ai máy kiểm tra đặc tính từ hóa CT/PT - PCT 200i máy hiện sóng máy Oscilloscope máy hiện sóng chính hãng máy hiện sóng nhập khẩu máy hiện sóng Chauvin Arnoux Năm 2019 máy kiểm tra dầu cách điện thiết bị thử nghiệm dầu cách điện máy thử dầu cách điện máy đo điện trở cách điện thiết bị đo điện trở cách điện máy đo điện trở cách điện C.A 650 5 máy đo điện trở cách điện C.A 6547 máy đo điện trở cách điện C.A 6555 máy đo tỷ số máy biến áp máy đo tỷ số máy biến áp 3 pha TTRM 302 Máy đo tỷ số biến Máy đo tỷ số biến CT/PT - DTR 8510 máy dò cáp máy dò cáp âm tường máy dò đường ống máy dò cáp ngầm máy dò cáp âm tường C.A 6681 máy lọc dầu máy biến áp máy lọc dầu máy biến áp CMM 2.2 máy lọc dầu máy biến áp CMM 4.0 máy lọc dầu máy biến áp CMM 0.6 máy đo điện trở 10A Thiết bị đo điện trở 10A CT/PT - C.A 6240 thiết bị đo điện trở 10A Hoạt động (Patek)