Giỏ hàng

Cách sử dụng máy kiểm tra PD online cầm tay đúng cách

Chức năng phân tích nâng cao: Hiển thị cường độ kép, PRPD và PRPS là các chức năng cơ bản của PD Probe. Với sự hỗ trợ của công nghệ Dữ liệu lớn của PDS, PD Probe được tích hợp chức năng tự động phân tích và nhận dạng tín hiệu để giúp người dùng phân biệt các loại phóng điện và nhiễu khác nhau

Hiện tượng phóng điện vầng quang

Nguyên nhân của phóng điện cục bộ

Phóng điện cục bộ (Partial Discharge) là sự phóng điện không hoàn toàn tạo cầu nối giữa hai điện cực dẫn điện. Sự phóng điện có thể ở trong khoảng trống chứa đầy khí của vật liệu cách điện rắn, trong bong bóng khí của chất cách điện lỏng, hoặc xung quanh điện cực trong chất khí. 
Phóng điện cục bộ được cho rằng là nguyên nhân chính dẫn đến suy thoái lâu dài và cuối cùng là hỏng cách điện. Do đó, phép đo của nó là quy trình tiêu chuẩn trong quá trình thử nghiệm của các thiết bị điện áp cao tại nhà máy

Những sai sót gây ra phóng điện cục bộ có thể bắt nguồn từ: 

  • Trong quá trình sản xuất - Chất cách điện rắn được thiết kế để tạo ra sự phân bố ứng suất điện đều giữa các điện cực dẫn điện. Tuy nhiên, trên thực tế, các sai sót có thể phát sinh trong quá trình sản xuất làm phát sinh các khoang hoặc khoảng trống nhỏ trong khối cách nhiệt.
  • Lắp đặt thiết bị - Khi thiết bị điện được lắp ráp tại nhà máy hoặc lắp đặt tại chỗ, có thể mắc sai lầm làm hỏng và do đó làm suy yếu lớp cách điện hoặc gây ra tăng ứng suất điện trên lớp cách điện.
  • “Xuống cấp” theo thời gian và hư hỏng - Hầu hết các vật liệu cách nhiệt đều bị hư hỏng đi một cách tự nhiên theo thời gian sử dụng, khi các liên kết hóa học bên trong bị phá vỡ. Quá trình này làm cho lớp cách điện yếu hơn và kém bền hơn khi chịu các ứng suất điện phát sinh trong điều kiện làm việc bình thường.
  • Khi làm việc quá căng thẳng - Sự cố ngắn mạch hoặc xung nhẹ có khả năng gây ra ứng suất lên cách điện do dòng điện sự cố hoặc quá điện áp. Mặc dù các sự kiện như vậy thường có thời gian ngắn, nhưng sự gia tăng điện áp ứng suất hoặc sự gia tăng nhiệt do quá tải dòng điện có thể gây ra hư hỏng vĩnh viễn cho lớp cách điện.
  • Thiệt hại trong quá trình sử dụng - Thiết bị điện có thể bị hư hỏng vật lý trong khi sử dụng do các yếu tố bên ngoài. Cáp ngầm đặc biệt dễ bị bên thứ ba phá hoại, ví dụ như các công trình đường bộ gần cáp chôn hoặc tác động tích lũy của các phương tiện hạng nặng đi qua chúng.

Lợi ích của việc giám sát tình trạng PD online 24/7 so với kiểm tra PD online định kỳ

Thiết bị phát hiện phóng điện cục bộ

Hoạt động của PD phụ thuộc vào các yếu tố vận hành và môi trường, lúc có, lúc không. Do đó, nếu chỉ kiểm tra PD theo định kỳ thì có thể sẽ không phát hiện ra. Tuy nhiên, nếu chuyển sang phương thức giám sát online liên tục 24/7 thì những sai sót trên sẽ được khắc phục.
Xem xét xu hướng hoạt động PD (Trending) là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi bảo trì chẩn đoán. Kiểm tra PD định kỳ không thể cung cấp đủ thông tin cho việc chẩn đoán “Xem xét xu hướng hoạt động”.
Giám sát online cung cấp nhiều thông tin chính xác hơn kiểm tra offline vì trạng thái kiểm tra offline có thể khác hoàn toàn với trạng thái hoạt động thực tế.
Giám sát online 24/7 mang lại hiệu suất cao, giảm chi phí nhân công. Tiện lợi hơn, người dùng có thể truy cập dữ liệu PD bất kỳ ở đâu và lúc nào với các thiết bị giao tiếp hiện đại

Hướng dẫn sử dụng máy kiểm tra PD online cầm tay


Máy PD online cầm tay PD Probe

Giới thiệu máy PD online cầm tay PD Probe

PD Probe là thiết bị phát hiện phóng điện cục bộ cầm tay được thiết kế đặc biệt để phát hiện và đo phóng điện cục bộ tại chỗ, sử dụng các loại cảm biến khác nhau bao gồm TEV, RFCT, UHF, Acoustic và Ultrasonic cho các ứng dụng khác nhau. 
Thông qua thiết kế kênh đôi, kết quả đồng thời từ hai cảm biến riêng biệt có thể được so sánh để giảm việc chuyển đổi cảm biến không cần thiết để so sánh. Đọc kênh kép sẽ được hiển thị, một từ kênh điện từ và một từ kênh âm thanh.
Chức năng phân tích nâng cao: Hiển thị cường độ kép, PRPD và PRPS là các chức năng cơ bản của PD Probe. Với sự hỗ trợ của công nghệ Dữ liệu lớn của PDS, PD Probe được tích hợp chức năng tự động phân tích và nhận dạng tín hiệu để giúp người dùng phân biệt các loại phóng điện và nhiễu khác nhau
PD Probe có các thuật toán đặc biệt giúp xác định loại tín hiệu cần kiểm tra dựa trên đồ thị xu hướng tín hiệu, với khả năng quét nhanh và nhiều phương pháp phát hiện, cho phép người dùng nhanh chóng kiểm tra tình trạng thiết bị và xác định xem có cần điều tra chi tiết hay không. 

Xem thêm: https://patek.com.vn/collections/may-kiem-tra-pd-online-cam-tay

Sử dụng máy đo phóng điện cục bộ PD Probe online cầm tay

Hình ảnh từ thiết bị phát hiện phóng điện PD Probe

Hình minh họa máy PD Probe

Trong đó:

  • Battery Level: Mức pin
  • Max hold: Giữ tối đa
  • Thresholds: Các ngưỡng
  • Syn Reference: Tham chiếu hệ thống
  • US value: Giá trị US
  • TM Value: Giá trị TM
  • NFC: giao tiếp trường gần, kết nối không dây
  • Smart analysis: Phân tích thông minh
  • Setting: Cài đặt
  • Volume control: điều chỉnh âm lượng
  • Brightness control: điều chỉnh ánh sáng
  • Gain Control: điều chỉnh khuếch đại

Cài đặt cảm biến- PH Probe

Máy đo phóng điện cục bộ PD Probe

Có thể đo lường các cảm biến khác như sau:

  • Sử dụng Thanh mở rộng cho Cảm biến UHF TM
  • Kết nối trực tiếp với cảm biến bên trong

Qua bài viết này, hy vọng độc giả đã có thêm thông tin hữu ích và biết dược cách sử dụng máy kiểm tra PD online cầm tay đúng cách. Ngoài ra, còn hiểu thêm lý do vì sao nên giám sát PD online 24/7 thay vì kiểm PD định kỳ. Bài viết xin giới thiệu đến độc giả máy PD Probe, để tìm hiểu thêm xin hãy nhấp ngay đường link bên dưới  https://patek.com.vn/collections/may-kiem-tra-pd-online-cam-tay
Xem thêmPDF Simply Portable chính hãng
Xem thêm: PD SOLUTION CHÍNH HÃNG

Bài viết liên quan

máy đo điện trở tiếp xúc SA30i+ thiết bị đo điện trở tiếp xúc thiết bị đo điện trở cuộn dây thiết bị đo điện trở cách điện máy đo điện trở tiếp xúc thiết bị đo điện trở tiếp xúc đo điện trở tiếp xúc máy đo điện trở tiếp xúc CRM100B máy đo điện trở tiếp xúc CRM200B máy đo điện trở tiếp xúc CA 6292 máy thử rơ le máy kiểm tra rơ le thiết bị thử nghiệm rơ le thiết bị kiểm tra rơ le máy thử nghiệm rơ le máy phân tích chất lượng điện năng máy đo chất lượng điện Máy ghi công suất PEL103 Máy phân tích chất lượng điện năng C.A 8336 Máy phân tích chất lượng điện năng (Class A) C.A 8345 máy đo điện trở cuộn dây thiết bị đo điện trở cuộn dây máy đo điện trở cuộn dây 1 pha máy đo điện trở cuộn dây 3 pha máy đo điện trở cuộn dây Máy Biến Áp máy kiểm tra cao áp máy thử cao áp Máy thử cao thế HVTS 70/50 Máy thử cao áp HVT 70/50 máy thử nghiệm cao áp camera nhiệt camera nhiệt hồng ngoại Camera kiểm tra nhiệt độ C.A 1954 Camera kiểm tra nhiệt độ C.A 1950 máy đo điện trở đất máy đo điện trở tiếp địa máy đo điện trở suất máy đo điện trở suất của đất máy đo đặc tính từ hóa biến dòng máy đo dòng từ hóa máy đo đặc tính từ hóa máy kiểm tra đặc tính từ hóa CT/PT - PCT200Ai máy kiểm tra đặc tính từ hóa CT/PT - PCT 200i máy hiện sóng máy Oscilloscope máy hiện sóng chính hãng máy hiện sóng nhập khẩu máy hiện sóng Chauvin Arnoux Năm 2019 máy kiểm tra dầu cách điện thiết bị thử nghiệm dầu cách điện máy thử dầu cách điện máy đo điện trở cách điện thiết bị đo điện trở cách điện máy đo điện trở cách điện C.A 650 5 máy đo điện trở cách điện C.A 6547 máy đo điện trở cách điện C.A 6555 máy đo tỷ số máy biến áp máy đo tỷ số máy biến áp 3 pha TTRM 302 Máy đo tỷ số biến Máy đo tỷ số biến CT/PT - DTR 8510 máy dò cáp máy dò cáp âm tường máy dò đường ống máy dò cáp ngầm máy dò cáp âm tường C.A 6681 máy lọc dầu máy biến áp máy lọc dầu máy biến áp CMM 2.2 máy lọc dầu máy biến áp CMM 4.0 máy lọc dầu máy biến áp CMM 0.6 máy đo điện trở 10A Thiết bị đo điện trở 10A CT/PT - C.A 6240 thiết bị đo điện trở 10A Hoạt động (Patek)