Giỏ hàng

Các loại máy chụp sóng máy cắt, thiết bị đóng cắt thịnh hành

Tại sao phải kiểm tra ngắt mạch?

Theo thực tế thấy rằng, trong các quá trình đóng cắt mạch điện của máy cắt thì quá trình đóng cắt dòng ngắt mạch là nặng nề nhất trong quá trình vận hành.

Kiểm tra ngắt mạch
Vì vậy có thể nói rằng phải kiểm tra ngắt mạch đơn giản là để bảo vệ an toàn cho máy cắt, giúp hạn chế, ngăn ngừa những sự cố nguy hiểm của các dòng và đảm bảo máy luôn có thể làm việc đúng theo tiêu chuẩn quốc tế. Kiểm tra ngắt mạch bằng máy chụp sóng máy cắt là cách dùng tối ưu nhất hiện nay.

Máy chụp sóng máy cắt (CB) - HISAC SWIFT

Máy chụp sóng máy cắt (CB) - HISAC SWIFT
  • Máy chụp sóng máy cắt HISAC Swift, phiên bản mới nhất từ thương hiệu ​​SCOPE, một trong số các giải pháp thử nghiệm bộ ngắt mạch HISAC Series cực kỳ phổ biến. Đây là một công cụ thử nghiệm tất cả trong một được thiết kế để tăng tốc thử nghiệm hiệu suất của CB MV & HV.
  • Máy chụp sóng máy cắt được đặt trong một vỏ nhựa đúc chắc chắn và có màn hình cảm ứng màu tích hợp, cùng với máy in nhiệt và có thể lưu vào bộ nhớ hoặc tải xuống PC. Máy chụp sóng máy cắt (CB) - HISAC Swift còn kết hợp các tính năng của CB Analyzer & Micro-ohm Meter nhưng lại rất dễ di chuyển và có trọng lượng nhẹ. Nó được thiết kế để hoạt động trong các điều kiện môi trường điện từ phổ biến trong các trạm đóng cắt HV trực tiếp.
  • Máy chụp sóng máy cắt HISAC Swift còn được kết hợp với phần mềm CPLOT tiên tiến. Máy cũng là một công cụ kiểm tra lý tưởng cho các kỹ sư bảo trì tiện ích, kỹ sư kiểm tra, vận hành và các kỹ sư từ các ngành có số lượng lớn tủ điện LV, MV hoặc HV.
  • Và cũng là một công cụ phù hợp khi thời gian dừng hoạt động bị giới hạn và vấn đề năng suất thử nghiệm. Nó kiểm tra, ghi và in tất cả các thông số quan trọng như thời gian hoạt động của các tiếp điểm điện trở chính và tiếp điểm phụ đóng trước, thời gian tiếp điểm phụ, dòng điện cuộn dây đóng / ngắt và điện trở tiếp xúc của cả 3 cực, đồng thời.
  • Giúp loại bỏ nhu cầu mang theo các dụng cụ riêng biệt cho các phép đo này. Giao diện người dùng đơn giản thông qua màn hình cảm ứng màu trên bo mạch và các kết nối thông minh đảm bảo thử nghiệm nhanh chóng các loại CB khác nhau.

Thông số kỹ thuật cơ bản

Kênh đo3 kênh 
Tốc độ lấy mẫu Có thể điều chỉnh giữa  20kC, 10kC, 5kC, 2kC và 1kC.
Tùy chọn kích hoạt Open, Close, C-O, O-C, O-C-O (độ trễ kích hoạt tùy chọn)
Tiếp điểm phụ 2 Kênh: Không điện và có điện
Các tiếp điểm có điện từ 15V - 300V
Điện trở tiếp xúc3 Kênh (dòng thử lớn nhất 10A)
Điều khiển đóng cắtHai tiếp điểm đóng/mở với phạm vi 50A, 300V AC/DC
Màn hình hiển thịMàn hình LCD cảm ứng có màu TFT 5.7 với đèn nền LED (320 x 240px).
Nguồn cấp90 - 260V AC,  47 - 63Hz, khoảng 25VA.
Giao tiếp máy tính Cổng USB
Nhiệt độ vận hành0°C - 50°C, có thể lên đến 95% RH (không đọng nước).
Kích thước 415 x 230 x 200 (mm).
Trọng lượng10kg

Kết hợp phần mềm CPLOT 

Máy chụp sóng máy cắt HISA Swift còn kết hợp với phần mềm CPLOT 8 có nhiều tính năng mới, mạnh mẽ để làm cho kế hoạch bảo trì trở nên cực kỳ hiệu quả và thực sự giúp bạn có thể thực hiện được bảo trì theo điều kiện.

  • Tiếp nhận hồ sơ kiểm tra và lưu trữ theo cách có cấu trúc để truy xuất nhanh chóng trong tương lai.
  • Phần mềm CPLOT còn phân tích kết quả thử nghiệm bằng cách di chuyển hai con trỏ để tìm ra các giá trị tức thời, giá trị vi phân, thu phóng và di chuyển.
  • Tính năng ‘So sánh’ cho phép so sánh thông tin đầu trang, đồ thị và chân trang Tính toán của hai bản ghi trong một chế độ xem duy nhất.
  • Việc phân tích xu hướng của các thông số như thời gian đóng, thời gian mở, giá trị điện trở tiếp xúc của một bộ ngắt mạch cụ thể, được thực hiện trong một khoảng thời gian cung cấp các đầu vào có giá trị cho việc ra quyết định. Dữ liệu được lấy từ tập hợp tối đa 4 hoạt động được chọn từ các bản ghi của các ngày sự kiện khác nhau.
  • Phần mềm CPLOT có tính năng lưu biểu đồ dưới dạng hình ảnh JPEG để sử dụng ở những nơi khác như trong quá trình tạo báo cáo.
  • Tạo Báo cáo thử nghiệm bao gồm tiêu đề, dữ liệu đồ họa & kết quả đo.
  • Phần mềm CPLOT còn tích hợp khả năng in báo cáo trên bất kỳ máy in tương thích với windows bên ngoài nào (không phải là một phần của phạm vi cung cấp)

Ứng dụng của máy chụp sóng máy cắt

  • Một công cụ duy nhất để kiểm tra nhanh chóng nhưng toàn diện tất cả các loại MV & HV CB.
  • Máy chụp sóng máy cắt giúp đánh giá tình trạng hoạt động của bộ ngắt mạch và tản nhiệt bên trong bộ ngắt mạch CB mà không cần mở nó ra.
  • Phân tích kết quả thử nghiệm cung cấp đầu vào để đánh giá và hiệu chỉnh cài đặt cho thời gian tiếp xúc, cài đặt tiếp điểm phụ để có được thời gian C-O cụ thể & cài đặt cơ chế nhả / chuyến động / đóng.
  • Tích hợp màn hình cảm ứng màu TFT, bộ nhớ và máy in nhiệt làm cho thiết bị hoàn toàn tự động.
  • Phù hợp với Công ty dịch vụ, OEM, Công nghiệp, Phòng thí nghiệm kiểm tra cũng như các Công ty Kiểm tra & Vận hành.
  • Cung cấp cho bạn sức mạnh để lên kế hoạch bảo trì dựa trên điều kiện của riêng bạn và đạt được hiệu suất tối ưu của bộ đóng cắt với số lần ngừng bảo trì tối thiểu.

Xem thêm: Các dòng máy kiểm tra, phân tích thiết bị đóng cắt từ SCOPE 

Thiết bị đóng cắt là gì?  

Thiết bị đóng cắt là những thiết bị được tạo ra nhằm mục đích chuyển đổi và điều khiển cũng như ngăn ngừa các sự cố nguy hiểm trong các trường hợp quá tải, quá dòng hoặc dùng để ngăn cách các phần hư hỏng và lưới điện. Thiết bị đóng cắt còn là thuật ngữ dùng chung của các thiết bị chuyển mạch.
Các thiết bị đóng cắt này sẽ được liên kết với nhau để có thể thực hiện hiệu quả các công tác truyền tải, phân phối và chuyển đổi điện năng trong hệ thống mạch điện. Không giống với những chiếc cầu chì được lắp đặt trong nhà dân thì các thiết bị đóng cắt này sẽ có tính năng chuyển mạch giúp đóng, mở mạch điện và bảo vệ cho các thiết bị điện. 

Một số máy đo thời gian đóng cắt chuyên dụng

Dưới đây là 2 loại máy đo thời gian đóng cắt chuyên dụng mà PATEK muốn giới thiệu đến các bạn.

Máy đo thời gian đóng cắt (CB) - SCOT MXP+ 

Dòng máy đo khoảng thời gian CB SCOT của SCOPE là công cụ nhỏ gọn và đáng tin cậy để đo thời gian hoạt động của tất cả các loại thiết bị ngắt mạch HV / EHV trong điều kiện nhà máy đóng cắt tích điện lên đến 400kV.
Máy còn có các đặc điểm như: 
  • Thời gian hoạt động của cả ba cực được đo và hiển thị đồng thời trên màn hình
  • Kết quả kiểm tra có thể được lưu trữ và tải xuống PC bằng phần mềm CDATA của SCOPE
  • Đồng hồ có sẵn để gắn thẻ ngày và thời gian kiểm tra vào các kết quả đo
  • Màn hình LCD có đèn nền 4 dòng 20 ký tự cho menu và kết quả
  • Bộ nhớ tích hợp để lưu giữ kết quả của 50 phép đo kiểm gần đây nhất
  • Giao diện người dùng điều khiển menu dễ sử dụng để vận hành
  • Chẩn đoán tình trạng thiết bị và đồng hồ hiệu chuẩn
  • Máy in nhiệt tích hợp để in kết quả 

Máy đo thời gian đóng cắt SCOT MXP+

SCOT MXP+ đo lường, hiển thị và in thời gian ĐÓNG, MỞ và ĐÓNG-MỞ ở các cấu hình khác nhau. MXP có một chế độ đặc biệt để đo thời gian đóng của tiếp điểm phụ đóng trước (PIR)

Máy đo thời gian đóng cắt máy cắt (CB) - SCOT M3K+ 

SCOT M3K+ đo và hiển thị thời gian ĐÓNG, MỞ và ĐÓNG-MỞ của các tiếp điểm chính của 3 cực kết nối đầu cuối, đồng thời.

Máy đo thời gian đóng cắt máy cắt SCOT M3K+

Máy cũng mang các đặc điểm nổi trội như:

  • Đồng hồ có sẵn để gắn thẻ ngày và thời gian kiểm tra vào các phép đo được lưu trữ
  • Màn hình LCD có đèn nền 4 dòng 20 ký tự cho menu và kết quả
  • Bộ nhớ có sẵn để lưu giữ kết quả của các bài kiểm tra gần đây nhất
  • Giao diện người dùng điều khiển menu dễ sử dụng để vận hành
  • Chẩn đoán tình trạng thiết bị và đồng hồ hiệu chuẩn
  • Chọn hoạt động và chế độ sẽ được thực hiện, ví dụ: Đóng, Mở hoặc ĐÓNG-MỞ
  • Thời gian hoạt động của cả ba cực được đo và hiển thị đồng thời trên màn hình
  • Kết quả kiểm tra có thể được lưu trữ và tải xuống PC bằng phần mềm CDATA của SCOPE 

Xem thêm: Máy kiểm tra, phân tích thiết bị đóng cắt

Và như vậy, chúng ta đã đi tìm hiểu được cơ bản tại sao phải kiểm tra ngắt mạch, thông tin chi tiết về máy chụp sóng máy cắt (CB) - HISAC Swift tính hợp phần mềm CPLOT, tìm hiểu thêm được định nghĩa của thiết bị đóng cắt và một số máy đo thời gian đóng cắt chuyên dụng. PATEK mong rằng bài viết trên sẽ mang lại được nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn có một quyết định mua hàng đúng đắn nhất. Nếu các bạn quan tâm đến các thiết bị trên thì hãy đến ngay với PATEK nhé!
 

Bài viết liên quan

máy đo điện trở tiếp xúc SA30i+ thiết bị đo điện trở tiếp xúc thiết bị đo điện trở cuộn dây thiết bị đo điện trở cách điện máy đo điện trở tiếp xúc thiết bị đo điện trở tiếp xúc đo điện trở tiếp xúc máy đo điện trở tiếp xúc CRM100B máy đo điện trở tiếp xúc CRM200B máy đo điện trở tiếp xúc CA 6292 máy thử rơ le máy kiểm tra rơ le thiết bị thử nghiệm rơ le thiết bị kiểm tra rơ le máy thử nghiệm rơ le máy phân tích chất lượng điện năng máy đo chất lượng điện Máy ghi công suất PEL103 Máy phân tích chất lượng điện năng C.A 8336 Máy phân tích chất lượng điện năng (Class A) C.A 8345 máy đo điện trở cuộn dây thiết bị đo điện trở cuộn dây máy đo điện trở cuộn dây 1 pha máy đo điện trở cuộn dây 3 pha máy đo điện trở cuộn dây Máy Biến Áp máy kiểm tra cao áp máy thử cao áp Máy thử cao thế HVTS 70/50 Máy thử cao áp HVT 70/50 máy thử nghiệm cao áp camera nhiệt camera nhiệt hồng ngoại Camera kiểm tra nhiệt độ C.A 1954 Camera kiểm tra nhiệt độ C.A 1950 máy đo điện trở đất máy đo điện trở tiếp địa máy đo điện trở suất máy đo điện trở suất của đất máy đo đặc tính từ hóa biến dòng máy đo dòng từ hóa máy đo đặc tính từ hóa máy kiểm tra đặc tính từ hóa CT/PT - PCT200Ai máy kiểm tra đặc tính từ hóa CT/PT - PCT 200i máy hiện sóng máy Oscilloscope máy hiện sóng chính hãng máy hiện sóng nhập khẩu máy hiện sóng Chauvin Arnoux Năm 2019 máy kiểm tra dầu cách điện thiết bị thử nghiệm dầu cách điện máy thử dầu cách điện máy đo điện trở cách điện thiết bị đo điện trở cách điện máy đo điện trở cách điện C.A 650 5 máy đo điện trở cách điện C.A 6547 máy đo điện trở cách điện C.A 6555 máy đo tỷ số máy biến áp máy đo tỷ số máy biến áp 3 pha TTRM 302 Máy đo tỷ số biến Máy đo tỷ số biến CT/PT - DTR 8510 máy dò cáp máy dò cáp âm tường máy dò đường ống máy dò cáp ngầm máy dò cáp âm tường C.A 6681 máy lọc dầu máy biến áp máy lọc dầu máy biến áp CMM 2.2 máy lọc dầu máy biến áp CMM 4.0 máy lọc dầu máy biến áp CMM 0.6 máy đo điện trở 10A Thiết bị đo điện trở 10A CT/PT - C.A 6240 thiết bị đo điện trở 10A Hoạt động (Patek)